15 มกราคม 2552

คลองปลากั้ง



......สวัสดีปีใหม่ครับ....พี่น้อง(คงยังไม่สายไปนะ) Trip นี้ได้มีโอกาศไปเที่ยวที่ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เมื่อช่วงปีใหม่นี้เอง เนื่องจากพิษของโรค Hamberger จากฝั่งมะกันโน่นจนทำให้ครอบครัวผมต้องเปลี่ยนจากการไปเที่ยวภาคเหนือต้องOKที่วังน้ำเขียวแทน สถานที่ที่มีอากาศบริสุทธิ์ ระดับโอโซนอยู่ในอันดับ 7 ของโลก ซึ่งก็ไม่ไกลจากกรุงเทพเลย โดยใช้เส้นทาง 304 ผ่านฉะเชิงเทรา กบินทร์บุรี มุ่งหน้านครราชสีมา ช่วงนี้อากาศดีมีสถานที่น่าเที่ยวมากมาย (สมกับเมืองไทยไม่ไปรู้)



อุทยานแห่งชาติทับลาน อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เขาสลักได เขาแผงม้า ผาเก็บตะวัน อ่างเก็บน้ำลำพระเพลิง คลองปลากั้ง ขญ 4 ศูนย์ท่องเที่ยวเชิงเกษร ฟาร์มเห็ดหอม ไร่องุ่น สวนดอกไม้ น้ำตกอีกมากมาย มีกิจกรรมให้ทำอีก เช่น พายเรือ ดูนก ถีบจักรยาน เดินป่า ส่องสัตว์ ดูกระทิง.... ที่พักก็สะดวกสบายมีรีสอร์ทให้เลือกมากมายหรือชอบแบบลุยๆก็มีสถานที่กางเต้นท์ไว้บริการไว้อีกหลายแห่ง เช่น เขาแผงม้า คลองปลากั้ง ทับลาน สวนห้อม ริมอ่างลำพระเพลิง รีสอร์ทต่างๆ ........ต้องขอขอบพระคุณ พันตำรวจโท ศักดิ์ศิลป์ เทพกลาง หรือ ลุงอ้วน ที่ส่งเด็กๆมาให้ข้อมูลการท่องเที่ยว อ.วังน้ำเขียวอย่างละเอียด ที่ศูนย์เรียนรู้การท่องเที่ยวบ้านบุเจ้าคุณ โทรศัพท์ 0898386022



......ผมกับครอบครัวเลือกกางเต้นท์ที่ คลองปลากั้ง ขญ4 สถานที่กว้างขวางมีที่ให้เด็กวิ่งเล่นได้สบายๆ ห้องน้ำก็ OK เจ้าหน้าที่ป่าไม้ก็ใจดีทุกท่าน ให้ความรู้ความกระจ่างได้ดีมาก ผมกางเต้นท์เสร็จเกือบ บ่าย 3 โมง เจ้าลูกชายผมเอาการบ้าน kumon มาทำดัวย ส่วนผมก็อ่านหนังสือที่เตรียมไปดัวย แม่บ้านก็จัดการกับเสบียงที่เตรียมมา สักพักก็มีครอบครัวหนึ่งกำลังช่วยกันกางเต้นท์อยู่อย่างขมักขเม้นและแสงก็กำลังดีก็เลยเป็น ปาปารัชซี่จำเป็นเสียเลย(ทราบภายหลังว่าพี่ พิษณุนำทีมมาจาก ปากน้ำ พอรุ่งขึ้นพี่ พิษณุก็ขึ้นเขาใหญ่กันตั้งแต่เช้า )พอ 4 โมงเย็นอาทิตย์จะลับทิวเขาใหญ่ไปหลังจากอาบน้ำ กินอาหารค่ำแล้วหาเศษไม้มาก่อไฟ(ในเตา)แก้หนาวกันพอเที่ยงคืนก็มีเสียงพลุ มีโคมลอย เสียงไชโยมาเป็นระยะๆ พร้อมกับเสียงข้อความของโทรศัพท์ดังแว่วๆจากเต้นท์ใกล้ๆ
เช้าวันแรกของปี52 ท้องฟ้ามีเมฆมากเป็นพิเศษแต่อากาศดีมาก วันนี้ได้ออกเดินป่าบริเวณข้างๆอุทยานกับลูกชายออกไปกินข้างอ่างเก็บน้ำ หากาแฟกินที่ไร่องุ่น ผมได้คุยกับคนท้องที่ก็ทราบว่าที่ดินบริเวณนี้ถูกนายทุนซื้อเก็บไว้หมด ซื้อภูเขาเป็นลูกๆ 40 ล้านกว่าเอง...!!!!!


เดินป่า.....พักเหนื่อย


ดินโป่ง ที่สัตว์ต่างๆรวมทั้งกระทิงด้วยออกมากินเพื่อเพิ่มสารอาหาร

หอดูสัตว์
ที่นี่มีกิจกรรมหลายอย่างมาก อาทิ ดูนก เดินป่ามี 3 แบบให้เลือก 16.00-18.00 ดูกระทิงที่หอ ถ้าจะส่องสัตว์ต้อง 1 ทุ่มจะมี มัคคุเทศคอยให้คำแนะนำว่าการดูกระทิงควรจะ ไม่ส่งเสียงดัง ไม่ใส่น้ำหอม ไม่เอาเครื่องดืมหรืออาหารเข้าไปในบริเวณ ไม่แต่งตัวสีฉูดฉาด แต่วันนี้ผมก็ผิดหวังเหมือนกัน เพราะมีทุกอย่างที่เขาห้าม เจ้าหน้าที่บอกว่าต้องเป็นฤดูร้อนจะมีโอกาศเห็นกระทิงได้มากกว่า
ที่ระลึก...คลองปลากั้ง

เปิดงานดอกเบญจมาศบาน

ผักสดจากแปลงปลูก

สีสัน

ที่ระลึก,ของฝาก

แชะ.........ก่อนกลับบ้าน......สวัสดีครับ พบกันTripหน้า......

"Just pick only photograph,just leave only memory"


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

.........